• Tổng đài tư vấn: 19006164
  • TP.HCM: 0918864586 - VP. Hà Nội: 0968293366
Slide 4
Slide 4
Slide 4
Slide 4

Công ty Nam Việt Luật

Luôn nỗ lực mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất

Giảm 10% khi đăng ký thành lập online

Những lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện

Những lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện

Bạn muốnthành lập văn phòng đại diệncho công ty của mình ở một nơi khác. Tuy nhiên, bạn lại không biết về những thủ tục, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này với chia sẻ về những lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện giúp bạn thuận lợi và nhanh chóng nhất.

 

Văn phòng đại diện là đơn vị thuộc doanh nghiệp có nhiêm vụ đại diện ủy quyền và bảo vệ cho lợi ích của doanh nghiệp. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện phải theo các quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp có thể đặt được một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương cùng địa giới hành chính. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có quyền thuy đổi nội dung đã đăng ký, có quyền giao dịch nhưng không có quyền hoạt động kinh doanh trực tiếp như các chi nhánh của mình.

Hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

  • 2 bản, thông báo thành lập văn phòng đại diện theo mẫu quy định.
  • 1 bản, quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện của các thành viên.
  • 1 bản ,biên bản họp các thành viên về việc lập văn phòng đại diện.
  • 1 bản, bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • 1 bản, bản sao điều lệ của công ty.
  • 1 bản, bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và đăng ký thuế.
  • 1 bản, giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Những lưu ý cần thiết khi thành lập văn phòng đại diện:

 

  • Tên văn phòng đại diện phải mang tên của doanh nghiệp kèm theo phần bổ sung xác định văn phòng đại diện.
  • Trụ sở văn phòng đại diện phải ở trên lãnh thổ Việt Nam và có địa chỉ bao gồm số nhà, tên phố, tên xã, phường, thị trấn…
  • Ngành nghề kinh doanh của văn phòng đại diện: là đơn vị phụ thuộc vào doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệc các lợi ích đó.
  • Người đứng đầu văn phòng đại diện không thuộc những trường hợp:

+ Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật.

+ Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan đơn vị thuộc quân đội nhân dân Việt Nam và các đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam.

+ Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu của nhà nước và trừ những người được cử làm đại diện ủy quyền để quản lý phần góp vốn của nhà nước tại doanh nghiệp khác.

+ Người chưa vị thành niên cùng người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự và người bị mất năng lực hành vi dân sự.

+ Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị tòa án cấm hành nghề kinh doanh.

+ Các trường hợp khác theo quy định về luật phá sản.

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hoàn toàn nắm rõ được những thủ tụcthành lập văn phòng đại diệnmột cách chính xác và đầy đủ nhất. Chúc bạn cùng doanh nghiệp của bạn luôn gặp thuận lợi và thành công hơn nữa.

Các bài viết khác

Liên hệ đăng ký online: giảm 10%

(Thành lập công ty Việt Nam, nước ngoài. Thay đổi giấy chứng nhận doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, giấy chứng nhận đầu tư, dịch vụ khác,...)

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tư vấn doanh nghiệp trong nước

0909608102

Tư vấn doanh nghiệp trong nước

0918864586

Tư vấn doanh nghiệp trong nước

0909671651

Tư vấn đầu tư nước ngoài

01282222229