• Tổng đài tư vấn: 19006164
  • TP.HCM: 0918864586 - VP. Hà Nội: 0968293366
Slide 4
Slide 4
Slide 4
Slide 4

Công ty Nam Việt Luật

Luôn nỗ lực mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất

Giảm 10% khi đăng ký thành lập online

Thành lập văn phòng đại diện cần chuẩn bị những gì ?

Thành lập văn phòng đại diện cần chuẩn bị những gì?

Bạn muốnthành lập văn phòng đại diệncủa công ty tuy nhiên lại gặp rất nhiều khó khăn do bạn không am hiểu về các thủ tục và hồ sơ có liên quan. Bài viết mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn tháo gỡ những khó khăn này để tạo đà thuận lợi cho công việc kinh doanh và phát triển công ty một cách bền vững và thành công nhất.

 

Chuẩn bị gì khi thành lập văn phòng đại diện

Chuẩn bị gì khi thành lập văn phòng đại diện

Để thành lập văn phòng đại diện của công ty, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giầy tờ liên quan theo quy định tại khoản 1 điều 33 nghị định 43/2010/NĐ-cp về đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện và thông báo lập địa điểm kinh doanh.

Gửi thông báo thành lập văn phòng đại diện

Khi thành lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo thành lập văn phòng đại diện tới phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt văn phòng đại diện của công ty. Nội dung thông báo gồm có:

  • Mã số doanh nghiệp.
  • Địa chỉ và tên trụ sở chính của doanh nghiệp.
  • Tên văn phòng đại diện dự định thành lập.
  • Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện.
  • Phạm vi và nội dung hoạt động của văn phòng đại diện.
  • Họ tên, nơi cư trú và số giấy chứng mình thư nhân dân hoặc hộ chiếu, chứng thực cá nhân hợp pháp khác theo quy định tại điều 24 nghị định này của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Họ tên cùng chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, bạn cần phải có:

  • Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở nên và của chủ sở hữu công ty hoặc hội đồng thành viên hoặc chủ tịch công ty đối với công ty TNHH 1 thành viên và của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần cùng các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty.

 

Chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ để đăng ký thành lập văn phòng đại diện

Chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ để đăng ký thành lập văn phòng đại diện

  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Bản sao hợp lệ một trong những giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định tại điều 24 của nghị định này của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Đối với văn phòng đại diện, chi nhánh có kinh doanh các ngành nghề nằm trong danh sách các ngành nghề cần có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc cá nhân khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

Phí đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 100.000 đồng theo quy định cụ thể tại thông tư số 176/2012/TT-BTC.

Để việc thành lập văn phòng đại diện của công ty diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn nên sử dụng dịch vụthành lập chi nhánh, văn phòng đại diện mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi có những chuyên gia, luật sư hàng đầu với bằng cấp chuyên môn cao sẽ giúp bạn giải quyết thật nhanh chóng vấn đề này cùng những lời khuyên, tư vấn chính xác nhất.

Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ là một bước đệm, một bước tạo đà cho sự nghiệp của bạn cùng sự phát triển của công ty một cách bền vững và phát triển nhất.

Các bài viết khác

Liên hệ đăng ký online: giảm 10%

(Thành lập công ty Việt Nam, nước ngoài. Thay đổi giấy chứng nhận doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, giấy chứng nhận đầu tư, dịch vụ khác,...)

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI

luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Tư vấn doanh nghiệp trong nước

0909608102

Tư vấn doanh nghiệp trong nước

0918864586

Tư vấn doanh nghiệp trong nước

0909671651

Tư vấn đầu tư nước ngoài

01282222229